วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สัมภาษณ์งาน

               หลังจากที่บิดมอไซต์จากบ้านเข้าเมืองมันก็เย็นมากแล้ว (ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า) ผมเลยรีบเตรียมตัวก่อนที่จะโทรไปคุยกับฝรั่ง ผู้จัดการบอกว่าต้องโทรภายในวันนี้ ผมเลยรวบรวมหนังสือที่เกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานทั้งหมดที่มีมาซ้อมพูดก่อนโทร ประมาณครึ่งชั่วโมงพอปากเริ่มขยับคล่องผมก็ทำใจรวบรวมสมาธินิดหนึ่งแล้วโทรไปหาเขา ตื่นเต้นมากครับ กลัวพูดไม่ถูก ฟังไม่ออก แต่ว่าผมโทรไม่ติด เฮ้อ......ค่อยอย่างชั่ว แล้วผมก็โทรไปบอกผู้จัดการว่าผมติดต่อเขาไม่ได้ แกเลยบอกว่าจะให้เขาโทรมาผมเอง ผมรอประมาณหนึ่งชั่วโมงเขาก็โทรมา พระเจ้า!!! เขาพูดว่าอะไร ฟังยากจัง ผมก็พยายามจับต้นชนปลาย ก็พอได้ใจความว่า เขาให้เรานัดเขาได้เลย ว่าจะสะดวกเข้ามาสัมภาษณ์ตอนไหน ผมก็โชว์ขยันซะเลย ตอบไปว่า 8.00 น. ไหมหล่ะ (ครับ) แต่เขาก็บอก 9.30 น.ได้ไหม ผมก็ตามนั้น Ok ครับ มารู้ที่หลังว่าเขาเป็นชาวสเปน สำเนียงเลยฟังยากนิดหนึ่ง ร เรือ สุดยอดมาก พอได้วันเวลานัดแล้วผมก็จัดการออกไปโหลดวีดีโอตัวอย่างการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษมาดูเพื่อเป็นแนวทาง ทั้งอ่านหนังสือทั้งดูวีดีโอ งานนี้กินหมูแน่เลย
               ตื่นแต่เช้า 7.00 น.อาบน้ำเตรียมเสื้อผ้าแต่งหน้าทำผมเรียบร้อย หล่อเชียว เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงนักศึกษาสีดำ เข็มขัดเส้นใหม่ซื้อที่ Big C 100 บาท และก็ร้องเท้าหนังสีดำไม่ได้ขัด เอ่ย ขัดนิดหน่อย เซ็ทผมด้วยแว็ก แต่ว่าไม่มีเน็คไทค์ เพราะว่าซื้อไม่ทัน ขี่มอไซต์คันโปรดออกจากห้อง ประมาณ 8.45 น. ผ่านประตูยามเข้ามา แต่ว่าไม่รู้เขาอยู่ไหน เลยเดินถามคนแถวนั้นเอา ว่าคุณ โมโม้ (ชื่อสมมุติ) อยู่ตึกไหนคับ แล้วก็มีคนพาผมมาส่งที่ออฟฟิส พอเดินผ่านประตูเข้ามาก็เห็นฝรั่งเต็มไปหมด โอ้.. พระเจ้าช่วยกล้วยทอด จะเป็นลม ใจเต้น ตุ๊บๆ  ตั้งสติ แนะนำตัว แล้วโมโม้ ก็ลุกมาเช็คแฮนด์และก็แนะนำให้รู้จักพนักงานทุกคน เดินเช็คแฮนด์กับฝรั่ง เจ๋งอ่ะ หลังจากนั้นก็มานั่งสัมภาษณ์ ก็ไม่มีอะไรมาก ถามคำถามทั่วไป แล้วก็เสร็จ เขาก็ถามว่าพร้อมจะทำงานวันนี้เลยไหม ในใจก็อยากเริ่มพรุ่งนี้ แต่ว่าเอาเหอะเพื่อโชว์ให้เขารู้ว่าเราอยากทำก็เลยตอบว่า ถ้าคุณอยากให้ผมเริ่มวันนี้ผมก็จะเริ่มวันนี้ครับ เขาก็บอกว่าแล้วแต่คุณเลย งั้นโอเคคับผมเริ่มวันนี้ แล้วเขาให้ฝรั่งอีกคนพาผมเดินดูตามตึกต่างๆ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากจริงคับ มีห้องสำหรับนักเตะเล่นเกมส์ ดูหนัง ห้องประชุม ชั้นสองเป็นห้องนอนเด็กคับ พอไปตึกที่สอง โอ้โห้ แม่เจ้า อกอีแป้นจะแตก มันตึกฟิตเนตครับ นักเตะ ครับนักเตะ นักเตะตัวเป็นๆ เลย ผมก็ยกมือไหว้ทุกๆ คน ความฝันผมเลยอ่ะ ได้เห็น ได้ใกล้ชัดกับนักเตะตัวเป็นๆ ตึกต่อไปเป็นโรงอาหาร อันนี้ก็ไม่ธรรมดา ของทุกอย่างในตู้เย็นผมสามารถหยิบกินได้หมดครับเขาบอก อาหาร ของหวาน ทุกสิ่งทุกอย่างที่นักเตะกินผมสามารถตักกินได้หมดครับ พอเสร็จจากการเที่ยวสำรวจเขาก็พากลับมาที่ออฟฟิส


เส้นทางจากความฝันสู้ความจริง
คำศัพท์ฟุตบอล
เริ่มงานวันแรก