วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เส้นทางจากความฝันสู่ความจริง

เส้นทางจากความฝันสู่ความจริง

              ที่ผมสร้างบล็อกนี้ขึ้นมาเพราะว่าผมอยากให้ความรู้กับคนที่สนใจในงานล่ามภาษาอังกฤษที่ใช้ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลในการสื่อสารระหว่างโค้ชกับนักฟุตบอลครับ เนื่องจากผมเป็นคนที่ชอบกีฬาฟุตบอลมาก ถึงขนาดอยากทำงานเป็นคนดูเรื่องอุปกรณ์การแข่งขันในสนามฟุตบอลเลยทีเดียวเชียว (เพราะคิดว่าตัวเองเป็นได้แค่นั้น) แต่ว่าสวรรค์ก็เป็นใจได้ส่งบันไดลงมายังโลกแห่งความจริงของผม  คือการที่สโมสรฟุตบอลที่ผมรักและคลั่งไคล้ได้เปิดรับสมัครผู้ประสานงานประจำทีมเยาวชน ในขณะที่ผมจบปริญญาตรีได้เดือนกว่าๆเอง แต่ว่าทางเดินไปทำงานในความฝันของผมมันไม่ได้ราบรื่นเลยคับเพราะบันไดที่สวรรค์ได้ส่งลงมามีแค่อันเดียว เพราะฉะนั้นคนที่มีความฝันเดียวกันก็ต้องแย่งกันขึ้นสิคับ ผมเลยได้แค่สมัครทิ้งไว้และก็ รอ รอ รอ แต่ด้วยความที่งานนี่เป็นงานในฝันของผม ผมจึงคิดทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะมีสิทธิได้งานในฝันมากที่สุด ผมทั้งเดินเข้าไปสมัครที่ออฟฟิสและสมัครผ่านอีเมลล์สโมสรด้วย แต่ผมก็ต้องรออยู่ดี ผมรอประมาณครึ่งเดือนรอจนท้อ แต่ก็แอบหวังอยู่ในใจนิดๆ จนกระทั่งถึงวันที่ผมจะกลับมาที่เมืองเพื่อที่จะมาเก็บของกลับบ้าน เพราะว่าเมื่อตอนที่ผมเรียนจบผมก็ยังเช่าห้องอยู่ต่อเพื่อหางานทำ ตอนแรกผมก็คิดหางานน่ะ หาง่ายจะตาย แต่หลังจากที่ผมหามาประมาณเดือนกว่าผมก็รู้ซึ้งเลยว่า งานหายากมาก เนื่องจากเหตุนี้ทำให้แม่ต้องขอให้กลับมาอยู่ที่บ้านก่อนดีกว่า เพราะว่าอยู่ที่เมืองทั้งค่าห้องและค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนก็เยอะ อันที่จริงก่อนหน้านี้แม่แกก็บอกหลายครั้งแล้วครับว่าให้กลับไปอยู่บ้านก่อนแล้วค่อยหางาน และในวันที่ผมได้รับโทรศัพท์จากผู้จัดการ วันนั้นผมกลับบ้านเพราะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่และผมต้องอยู่ยาวมาจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2557 เพราะว่าเป็นวันที่น้าผมจะปลูกบ้านใหม่ และวันที่ 6 มกราคม 2557 ก็เป็นวันที่ฤกษ์งามยามดี ผมเลยต้องรอช่วยเขาขุดหลุมเสาบ้านเอาฤกษ์ด้วย และอาจารย์ที่มาดูตำแหน่งหลุมหรืออะไรต่างๆ นี่แหละ ผมก็ไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่เลยอธิบายไม่ถูก แกก็เป็นอาจารย์จากหมู่บ้านติดๆ กันนี่แหละ พอก็แกดูเรื่องตำแหล่งหลุม และต่างเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการปลูกบ้านเสร็จผู้คนก็พากันต่อคิวเพื่อที่จะให้แกดูดวงให้ และแม่ผมก็ไม่พลาดที่จะให้ลูกชายที่กำลังดิ้นทุรนทุรายกับการหางาน  ได้ดูดวงเรื่องงานว่าเมื่อไรจะได้งานได้งานสักที ผมก็ยอมดูตามที่แกต้องการ ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้ซักเท่าไหร่ แต่พอดูได้สัก 2-3 คำแรก แกก็แม่นซะแล้วครับ (เปิดเผยความลับผมเลย) แต่สิ่งที่ผมไม่ค่อยเชื่อก็คือเรื่องที่แกบอกว่าภายในสองปีนี้ ปี 2557-2558 เป็นปีที่ผมจะมีเงินมีทองไหลมาเทมา ทำอะไรก็จะดีไปหมด และที่ผมไม่เชื่อก็เพราะว่าวันนี้มันก็วันที่ 6 มกราคม 2557 แล้วนะ มันเห็นมีอะไรเกิดขึ้นเลย งานก็ยังไม่ได้ แล้วมันจะดีได้ยังไง (นอกเรื่องไปตั้งนาน) พอตอนประมาณ 4 โมงเย็น ผมแต่งตัวกำลังจะออกเดินทางเข้าเมืองเพื่อไปย้ายของกลับบ้าน ขณะที่กำลังขอเงินแม่อยู่ โทรศัพท์ก็ดังขึ้น เป็นเบอร์แปลกผมตื่นเต้นมาก เป็นผู้จัดการสโมสรฟุตบอลโทรมา ผมนี่ทำอะไรไม่ถูกเลย บอกแม่ให้หากระดาษกับปากกาให้ ใจเต้น มือไม้สั่นไปหมด พอตั้งสติได้ผมก็ทำการเจรจากับเขา เขาบอกให้ผมโทรไปหา ชาวต่างชาติคนหนึ่ง (เป็นโค้ชเยาวชน) และทำการนัดวันเวลาสัมภาษณ์ได้เลย พอคุยเสร็จผมก็บอกพ่อ แม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา บอกทุกคนเลย ด้วยความดีใจ และตื่นเต้น ผมดีใจมากๆ ดีใจจนอธิบายไม่ถูก จากนั้นผมก็รีบขี่มอเตอร์ไซต์ของผมเข้าเมืองเลยคับ พอถึงเมืองก็ทำการเตรียมตัวโทรหาฝรั่ง 



คำศัพท์ฟุตบอล
สัมภาษณ์งาน